ฟิตเฟิร์มเติมความกำยำของร่างกายด้วยเวย์โปรตีน

ฟิตเฟิร์มเติมความกำยำของร่างกายด้วยเวย์โปรตีน

ฟิตเฟิร์มเติมความกำยำของร่างกายด้วยเวย์โปรตีน

     โภชนาการและสารอาหารสำหรับนักกีฬา โภชนาการที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬา เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะส่งผลต่อความสามารถในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะสารอาหารกลุ่มโปรตีน

  สนใจหัวข้อไหน... คลิกเลย

  โภชนาการและสารอาหารสำหรับนักกีฬา

  เวย์โปรตีน สารอาหารสำคัญเพื่อการสร้างกล้าม

  สารอาหารสำคัญ 4 กลุ่ม เพื่อสร้างมัดกล้ามและมีประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อ

  ผลลัพธ์ที่ได้จากการทานเวย์ โปรตีนคุณภาพสูง

  เวย์โปรตีนเหมาะสำหรับใคร

  ขนาดการรับประทานที่แนะนำ

  การปฏิบัติตัวระหว่างการสร้างกล้าม

 

โภชนาการและสารอาหารสำหรับนักกีฬา

     โภชนาการที่ถูกต้องสำหรับนักกีฬา เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะส่งผลต่อความสามารถในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะสารอาหารกลุ่มโปรตีน ซึ่งร่างกายคนปกติต้องการ 0.8-0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แต่ในผู้ที่ออกกำลังกายหนัก เช่น ยกน้ำหนัก เพาะกาย รวมถึงนักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างมัดกล้ามเนื้อ สามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ถึงวันละ 1.2-1.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ซึ่งปัจจุบันแหล่งโปรตีนที่สะดวก ปลอดภัย และได้รับความนิยมมากที่สุดในนักกีฬา คือ เวย์ โปรตีน

เวย์โปรตีน สารอาหารสำคัญเพื่อการสร้างกล้าม

     เวย์โปรตีน คือโปรตีนที่สกัดได้จากหางนม เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ ความบริสุทธิ์ และความเข้มข้นสูง เหนือกว่าโปรตีนชนิดอื่นๆ   เวย์โปรตีนเป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่มีคุณภาพและครบถ้วนทั้ง 20 ชนิด โดยเฉพาะกรดอะมิโนที่เรียกว่า Branched Chain Amino Acid (BCAAs) ได้แก่ L-Isoleucine, L-Leucine, และ L-Valine ที่จำเป็นต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างมัดกล้ามเนื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มความแข็งแกร่งทนทานของกล้ามเนื้อ และยังป้องกันไม่ให้กล้ามเนื้อลีบฝ่ออีกด้วย

     นอกจากนี้เวย์โปรตีนยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโน L-Glutamine ซึ่งออกฤทธิ์โดยตรงต่อการขยายกล้ามเนื้อโดยเป็นแหล่งของไนโตรเจนซึ่งจำเป็นต่อการสังเคราะห์โปรตีนที่จะกลายเป็นเส้นใยกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันยังมีบทบาทในการลดอาการอ่อนล้า และอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างออกกำลังกายได้อีกด้วย

     คุณสมบัติที่พิเศษของกรดอะมิโนในเวย์โปรตีนนี้เอง ทำให้มีการเติมกรดอะมิโนเดี่ยวขนาดสูงบางชนิดเข้าไปเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการเสริมสร้างมัดกล้ามเนื้อให้เห็นผลรวดเร็วขึ้น ดังนั้น เวย์โปรตีน จึงเป็นแหล่งของโปรตีนที่สำคัญ และสมบูรณ์พร้อมเพื่อช่วยสร้างและขยายขนาดของมัดกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สารอาหารสำคัญ 4 กลุ่ม เพื่อสร้างมัดกล้ามและมีประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อ

เวย์โปรตีน

       เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูงสมบูรณ์แบบ อุดมด้วย BCAAs และกรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 20 ชนิด 
     
       เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้สร้างกล้ามได้อย่างรวดเร็ว
     
       ช่วยเสริมสร้างมัดกล้ามเนื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น

       ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ส่วนเสียไปขณะออกกำลังกายอย่างหนัก
     
       เพิ่มสมรรถนะของร่างกาย ทำให้ออกกำลังได้นานขึ้น

BCAAs (Branched Chain Amino Acid)

       ช่วยกระตุ้นการปลดปล่อย Growth hormone ซึ่งเป็น anabolic hormone ที่กระตุ้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวเร็วขึ้น

       เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย ทำให้ออกกำลังได้นานขึ้น ไม่อ่อนล้าง่าย
รักษาความแข็งแรงของมัดกล้ามเนื้อ ไม่ให้ลีบฝ่อระหว่างที่ไม่ได้ออกกำลังกาย

       ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ด้วยการเพิ่มระดับ glutathione ซึ่งเป็นสารต้านออกซิเดชั่น ที่ ร่างกายสังเคราะห์ได้

แอลกลูตามีน

       ช่วยลดการบาดเจ็บ และการอักเสบที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกายอย่างหนัก

       ลดอาการอ่อนล้า อ่อนเพลีย ที่เกิดจากการกรดแลคติค

วิตามินและเกลือแร่รวม

       ช่วยให้กระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ เป็นไปอย่างสมบูรณ์ และมีประสิทธิภาพ

       เกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงานในระหว่างออกกำลังกาย
     
       ทำลายอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากการออกกำลังกายอย่างหนัก
     ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกาย

ผลลัพธ์ที่ได้จากการทานเวย์ โปรตีนคุณภาพสูง

     เสริมสร้าง และซ่อมแซมกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว สมบูรณ์ สวยงาม
เพิ่มสมรรถนะในการออกกำลังกาย ช่วยให้ออกกำลังได้นานขึ้น
ลดอาการอ่อนล้า และอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย
ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ไม่ลีบฝ่อระหว่างที่ไม่ได้ออกกำลังกาย

เวย์โปรตีนเหมาะสำหรับใคร

       ผู้ที่ต้องการสร้างกล้าม เพาะกาย ขยายมัดกล้ามเนื้อ

       ผู้ที่ต้องการเพิ่มมัดกล้าม เพื่อรูปร่างที่ดี
     
       นักกีฬาทุกประเภททั้งหญิงและชาย

ขนาดการรับประทานที่แนะนำ

     ขนาดรับประทานขึ้นอยู่กับชนิด และระยะเวลาของการออกกำลังกายต่อครั้ง หากเป็นผู้ที่ออกกำลังกายหนัก หรือมีความต้องการเพาะกล้ามเนื้อ สามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้สูงถึงวันละ 1-2  กรัม/ น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

     โดยทั่วไป ให้ผสมผงเวย์โปรตีน 2 ช้อนตวงกับน้ำหรือน้ำผลไม้ 300-400 มล. เขย่าให้เข้ากัน และรับประทานวันละ 1-2 ครั้ง ก่อนและหลังออกกำลังกาย

การปฏิบัติตัวระหว่างการสร้างกล้าม

       ดูแลโภชนาการให้เหมาะสม รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่

       ควรออกกำลังกาย และฝึกซ้อมกล้ามเนื้ออย่างจริงจัง สม่ำเสมอ

       พักผ่อนให้เพียงพอวันละ 6-8 ชั่วโมง เพื่อให้กล้ามเนื้อมีการเติบโตและพัฒนาอย่างเต็มที่

More-information-buttoncontact-specialist-for-information-button

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ นโยบายความเป็นส่วนตัวและคุกกี้