Search

วิตามินรวมสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะ

บำรุงร่างกายทั่วไป
วิตามินคนทำงาน

คุณคิดว่า…สุขภาพร่างกายของคนวัยทำงานอย่างคุณแข็งแรงแค่ไหน?

วิตามินคนทำงาน ถือว่ามีความสำคัญต่อร่างกายไม่แพ้อาหารเสริมชนิดอื่น เพราะในบางครั้งคนทำงานก็จำเป็นต้องใช้ร่างกายและสมองทำงานเกิน 10-15 ชั่วโมง/วัน ทำให้ช่วงวัยทำงานของหลายคนเสี่ยงกับปัญหาสุขภาพไม่แพ้วัยสูงอายุ และด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่ดี ทั้งการรับประทานที่ไม่มีประโยชน์ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ อดนอน นอนดึก ขาดการออกกำลังกาย สูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งความเครียดจากการทำงาน ทำให้คนทำงานมีโอกาสเสี่ยงต่อโรคร้ายต่างๆ สูงกว่าคนวัยอื่น

ปัญหาสุขภาพยอดฮิตในวัยทำงาน

การมีสุขภาพดีสำหรับคนวัยทำงาน ถือเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก เพราะหากป่วยบ่อยจะส่งผลต่อการทำงานที่ไม่สามารถทำได้เต็มประสิทธิภาพ ปัญหาสุขภาพในวัยทำงานที่พบเป็นประจำ เช่น

–  อ่อนเพลีย                              

–  สมองเบลอ

–  ภูมิคุ้มกันลดลง ป่วยบ่อย    

–  ไม่สดชื่น ไม่กระฉับกระเฉง

–  นอนหลับไม่สนิท หรือนอนไม่หลับ

–  มีความเครียดสะสมจนกลายเป็นโรคเครียดเรื้อรัง

วิตามินรวม ทางเลือกแก้ปัญหาสุขภาพของคนทำงานในยุคปัจจุบัน

จากหลายปัจจัยที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพอย่างร้ายแรง เพื่อลดผลกระทบ และดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงแบบฉบับคนไม่มีเวลา มนุษย์เงินเดือนควรกินวิตามินรวม สูตร C D Zinc และเกลือแร่ ซึ่งเป็นวิตามินพื้นฐานที่จำเป็นต่อร่างกาย และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สำหรับคนวัยทำงาน

ส่วนประกอบของวิตามินรวม C D Zinc และเกลือแร่

  • วิตามินซี วิตามินดี และแร่ธาตุสังกะสี (สูตรรวม C D Zinc)
    วิตามินคนทำงาน อย่างวิตามิน C D Zinc ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาว ต่อสู้กับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอม และป้องกันการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย
  • วิตามินบีรวม
    เมื่อเผชิญกับความเครียดจากการทำงาน มีโอกาสที่จะมีอาการมึนงง สมองตื้อ อ่อนเพลีย การเสริมวิตามินบีรวม จึงช่วยป้องกันอาการเหล่านี้ได้ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสมองให้ฉับไวมากขึ้นและปลอดโปร่ง สดชื่น ลดอาการอ่อนเพลีย อีกทั้งช่วยลดเครียดได้ด้วย
  • เกลือแร่จำเป็น
    คนวัยทำงานต้องใช้พลังงานและความคิดเยอะ และรับประทานอาหารที่ไม่เพียงพอ จึงเสี่ยงสูงต่อการขาดเกลือแร่ อาจมีอาการเหนื่อยง่ายและอ่อนเพลีย เพราะเกลือแร่ มีบทบาทที่ช่วยให้ร่างกายทำงานได้เป็นปกติทุกๆวัน การเสริมด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วนนี้จะช่วยป้องกันการขาดวิตามินและเกลือแร่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย พร้อมลุยงานอย่างเต็มที่
สารอาหารใน วิตามินคนทำงาน

เคล็ดลับดูแลสุขภาพวัยทำงานที่คุณก็ทำได้

1.  ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายมีระบบเผาผลาญที่ดีขึ้น ช่วยให้สุขภาพจิตดี อารมณ์ดี รวมถึงกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพ ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีขึ้นไป

2.  กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ 

แน่นอนว่าร่างกายต้องการสารอาหารต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหาร ได้แก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน แร่ธาตุ วิตามิน รวมทั้งน้ำและใยอาหาร จึงจำเป็นต้องรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และกินแต่ละหมู่ให้หลากหลายจึงจะได้สารอาหารที่ครบและเพียงพอ

3.  พักผ่อนให้เพียงพอ

สิ่งสำคัญที่สุดคือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การไม่อดนอนและนอนหลับสนิทเพียงพอจะช่วยให้ภูมิคุ้มกันมีประสิทธิภาพ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

4.  ผ่อนคลายความเครียด

หากิจกรรมที่ตัวเองชื่นชอบ เพื่อให้ร่างกายและจิตใจได้ผ่อนคลาย เช่น ร้องเพลง วาดรูป ปลูกต้นไม้ เป็นต้น

อ้างอิง

-

อัลบั้มภาพ

ข่าวสุขภาพอื่นๆ

บำรุงร่างกายทั่วไป

ประโยชน์ของวิตามินอี

บำรุงร่างกายทั่วไป

เวย์โปรตีนสำหรับผู้ป่วย