4 วิธีลดพุงไม่ให้น้ำหนักพุ่งช่วง Work From Home

4 วิธีลดพุงไม่ให้น้ำหนักพุ่งช่วง Work From Home

     การทำงานที่บ้าน (Work From Home) และการกักตัวเองอยู่บ้านเป็นวิธีที่ดีที่สุดในยุคที่ต้องปกป้องตัวเองเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาด แต่การอยู่ในบ้านที่มีทั้งอาหาร ขนม นมเนยใกล้ ๆ แถมหน้าร้อนขนาดนี้ ต้องมีไอศกรีมติดตู้เย็นแก้กระหาย ทั้งหมดนี้ย่อมนำมาซึ่งโอกาสของน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นหากทานอย่างไม่ระมัดระวัง แต่ถ้าไม่อยากน้ำหนักพุ่งจนพุงมาเยือนแล้วล่ะก็ MEGA We care มีวิธีลดพุงสำหรับทุกคนที่ต้อง Work From Home หรือกักตัวอยู่บ้านมาเสนอ

  กินอย่างมีประโยชน์ กินได้เรื่อยๆ
        หลายคนมีพฤติกรรมทานจุบจิบตลอดเวลา และสำหรับคนที่ชอบทานอยู่เรื่อยๆ เป็นเรื่องยากที่จะหยุดพฤติกรรมดังกล่าว และเมื่อหยุดไม่ได้เราก็ควรเปลี่ยนมาทานอาหารที่มีประโยชน์แทน เรียกว่าหากเลือกเป็นก็สามารถทานได้เรื่อย ๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน อาหารดังกล่าว ได้แก่ ขนมกลุ่มธัญพืช กราโนล่า เมล็ดถั่วต่าง ๆ รวมถึงผลไม้สด เช่น แอปเปิ้ล แตงโม ส้ม การทานธัญพืชนอกจากให้ใยอาหารสูง ยังช่วยดูดซับไขมันได้ ที่สำคัญให้โปรตีนและพลังงานสูง แต่มีไขมันต่ำ จึงไม่ทำให้หิวง่าย ยิ่งกลุ่มเมล็ดต่าง ๆ อย่างถั่วเปลือกแข็ง เช่น ถั่วอัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน ถั่วลิสง เหล่านี้อุดมด้วยโปรตีนและแร่ธาตุมากมาย แถมให้ไขมันสูงแต่เป็นไขมันชนิดดี ทำให้ร่างกายได้แหล่งของพลังงานที่ดีอีกทั้งทานแล้วอิ่มอร่อยอีกด้วย ตบท้ายด้วยการดับกระหายคลายร้อนด้วยผลไม้อย่างแตงโม เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่ให้อิ่มท้องได้มาก เพราะในแตงโมมีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก

  กินได้ทุกมื้อไม่ต้องอดอาหาร
        ‘การลดน้ำหนักหรือการกลัวความอ้วน’ ไม่ใช่การอดหรือการงดอาหาร แต่เป็นการเลือกทานอาหารที่ดี ในปริมาณที่เหมาะสม ดังนั้นสิ่งที่จะเป็นต้องคำนึงถึงก็คือเรื่องของคุณค่าทางอาหารและโภชนาการในสิ่งที่เราเลือกทาน โดยเฉพาะอาหารในกลุ่มให้พลังงานอย่างเหมาะสมในแต่ละวัน เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานในการขับเคลื่อนระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแรงทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งนั่งทำงานที่บ้าน ซึ่งในแต่ละมื้อควรมีสารอาหารครบ 5 หมู่ และควรมาจากแหล่งอาหารที่ดี หากจะทานคาร์โบไฮเดรตก็ควรเลือกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ขนมปังโฮลวีต ข้าวกล้อง หรือ ส่วนโปรตีนควรได้รับจากถั่ว อกไก่ ไข่ขาว หรือเนื้อปลา การที่จะทานทุกมื้ออย่างมีประโยชน์ไม่ทำให้อ้วนควรคำนึงพลังงานสารอาหารที่ต่าง ๆ ด้วย เช่น มื้อเช้าควรทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ ไม่หนักท้อง เพราะไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องทานมื้อเที่ยง ส่วนมื้อเที่ยงก็ควรทานอาหารที่อิ่มนาน และมื้อเย็นต้องหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้ง และเลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย และต้องเป็นอาหารที่ให้พลังงานต่ำเช่นกัน เพราะไม่นานก็ถึงเวลานอน เพราะหากทานมื้อเย็นในปริมาณที่มากจะทำให้ร่างกายเผาผลาญอาหารไม่ทันและมีโอกาสเกิดไขมันสะสมได้

  เสริมตัวช่วยด้วยเคล็บลับแบบทางลัด
        แน่นอนว่าหลายคนพยายามเลือกทานอาหารตามที่แนะนำมาข้างต้นกันมาบ้าง แต่ก็มีบางคนเผลอทานตามใจปากไปก็ไม่น้อย การมีตัวช่วยเสริมเป็นทางลัดที่อย่างน้อยก็ช่วยให้รูปร่างและน้ำหนักไม่ไปไกลมากกว่านี้ ซึ่ง MEGA We care แนะนำตัวช่วยแบบทางลัดฉบับเฉพาะบุคคลมาเลือกปฏิบัติกันดู

        สำหรับคนที่กินอะไรก็อ้วนง่าย หรือแม้กระทั่งกินน้อยแล้วก็ตาม รวมทั้งเป็นคนที่ชอบกินจุบจิบ การเลือกใช้ ‘ชาเขียวสกัดเข้มข้น’ เป็นตัวเลือกแรกที่อยากแนะนำ เพราะสารสำคัญในชาเขียวที่เรียกว่า EGCG (Epigallocatechin Gallate) มีบทบาทช่วยกระตุ้นเผาผลาญไขมันในร่างกายเพิ่มมากขึ้น จึงช่วยให้ร่างกายมีการใช้พลังงานสะสมต่อเนื่อง และยับยั้งกระบวนการย่อยไขมัน ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้น้อย ลดการสะสมไขมันใหม่ นอกจากนี้ชาเขียวสกัดจะมีบทบาทในการล้างพิษลำไส้ กระตุ้นการทำงานของแบททีเรียในลำไส้ จึงช่วยปรับเรื่องระบบการขับถ่ายได้อย่างสมดุล ย่อยอาหารได้ดีขึ้น



        ส่วนบางคนเพิ่งรู้ตัวว่าน้ำหนักพุ่งก็ยังไม่สายที่จะแก้ตัว เริ่มต้นดูแลกันใหม่ไปพร้อม ๆ กับ ‘สารสกัดจากเมล็ดทานตะวัน’ ที่อุดมไปด้วยสารที่เรียกว่า ‘กรดคอนจูเกเตดไลโนเลอิก’  (Conjugated Linoleic Acid) หรือ CLA ซึ่งสารสำคัญนี้จะเป็นตัวจัดการกับส่วนเกินที่เกิดขึ้นด้วย 3 ขั้นตอนคือ Block ของใหม่ Burn ของเก่าและ Build หุ่นสวย


        อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เป้าหมายสำเร็จสำหรับทุกคนก็คือ ‘มื้อเย็น’ ควรเป็นมื้อปิดท้ายที่ต้องเลือกอย่างชาญฉลาด เลือกอาหารที่ให้พลังงานต่ำ แต่อุดมด้วยคุณค่าของสารอาหาร เพื่อสุขภาพยังแข็งแรง ไม่อ่อนเพลียหรือดูโทรม อย่างเช่นอาหารจำพวก โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญในที่นิยมในการควบคุมน้ำหนัก เพราะโปรตีนสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้น้ำหนักลดลงได้โดยไม่สูญเสียกล้ามเนื้อ อาหารโปรตีนนอกจากอกไก่ ไข่ขาว อาจเลือกเป็น “เวย์โปรตีน” ทางเลือกที่สะดวกเพื่อการทดแทนอาหารมื้อเย็นเลยได้ ปัจจุบันนี้มีด้วยกันมากมาย เช่น สร้างกล้ามก็มี แต่เพื่อหุ่นที่ดีควรเลือกชนิดที่เหมาะสำหรับการควบคุมน้ำหนัก หรือสูตรที่ทดแทนมื้ออาหาร เพราะจะเป็นสูตรที่ให้แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้เหลือพลังงานสะสมไปเป็นไขมันใหม่ มีวิตามินและเกลือแร่ พร้อมสารอาหารอาหารที่จำเป็นทำให้ร่างกายไม่ดูโทรม และระบบขับถ่ายดีเป็นปกติ



สุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ ต้องไม่ทานดึกจะได้ไม่สะสมไขมันเพิ่มขึ้น เพราะช่วงเวลากลางคืนนั้นเป็นช่วงที่เราพักผ่อน การเผาผลาญพลังงานจะเกิดน้อยลงนั่นเอง

  เฟิร์มกระชับ สุขภาพดี
        สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องการหลังจากลดน้ำหนักจนเป็นที่พอใจแล้วก็คือ การมีหุ่นที่เฟิร์มกระชับและสุขภาพดี ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพราะจะช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันได้ดี แถมให้เลือดสูบฉีดส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย
แม้จะต้องอยู่ที่บ้านตลอดเวลา แต่นอกเหนือจากการหาเวลาออกกำลังกายให้ได้สม่ำเสมอแล้ว ในระหว่างวันการขยับเขยื้อนร่างกาย หรือทำงานบ้านทุกวันก็เป็นอีกตัวช่วยที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะการทำงานที่บ้านซึ่งต้องอยู่ในท่าเดิมๆ นั่งนาน ๆ ก็อาจทำให้โรคออฟฟิศซินโดรม และโรคอ้วนถามหาได้

ไม่ยากเลยใช่ไหม? สำหรับ 4 วิธีลดพุงเพื่อหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้อง Work From Home หรือต้องกักตัวเพื่อหมอ แต่ยังอยากมีรูปร่างที่ดี เพียงลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและมีวินัยในการกินให้มากขึ้น เพียงเท่านี้คุณจะยังมีรูปร่างที่ดีตลอดช่วงเวลาที่อยู่บ้าน ด้วยความห่วงใยจาก WheyS_Hi-Green_CLA Advance_ MEGA We care