How to ดูเป็นหนุ่มตลอดกาล

How to ดูเป็นหนุ่มตลอดกาล

     เมื่อผู้ชายอายุมากขึ้น ร่างกายย่อมเสื่อมลงไปตามธรรมชาติ บางคนรู้สึกไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ความกระปรี้กระเปร่าลดลง  ร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนที่เคย จนทำให้ความสนุกในการใช้ชีวิตน้อยลง จำไว้ว่ายิ่งอายุมากขึ้น ผู้ชายยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้นเท่านั้น  ได้เวลามาเปิดคัมภีร์พลิกวิธีดูแลตัวเองให้ดูเป็นหนุ่มตลอดกาลกับ MEGA We care กันดีกว่า

  5 How to ดูเป็นหนุ่มอยู่เสมอสำหรับผู้ชายวัย 30+
          นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
            เป็นวิธีพื้นฐานที่สามารถทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เพราะขณะที่นอนหลับร่างกายจะเข้าสู่ช่วงซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ ภายในร่างกาย เพื่อให้รู้สึกสดชื่น และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง แต่หากพักผ่อนไม่เพียงพอร่างกายจะส่งสัญญาณด้วยสภาพรอยคล้ำใต้ดวงตา ผิวแห้ง และมีริ้วรอยต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ดูมีอายุมากขึ้น นอกจากนี้การนอนหลับที่ไม่เพียงพอยังทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลที่มีความเกี่ยวข้องกับความเครียดสูงขึ้น ซึ่งเจ้าความเครียดเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยและสิว ซึ่งทำให้หนุ่ม ๆ ดูแก่ก่อนวัยอันควร โดยผู้ชายที่อยากคงความหนุ่มไว้เสมอควรนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมง

          บอกเลิกพฤติกรรมการสูบบุหรี่
            มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ระบุว่า บุหรี่เป็นพฤติกรรมที่ทำให้เกิดโรคอันดับที่ 3 ของคนไทย รองจากพฤติกรรมทางเพศและเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ การสูบบุหรี่ก่อให้เกิดโรคมากมายนับไม่ถ้วน ทั้งมะเร็งปอด มะเร็งตับ ถุงลมโป่งพอง หัวใจและหลอดเลือด และโรคเบาหวาน การสูบบุหรี่ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้แก่ก่อนวัยอันควร ใบหน้าโทรม หมองคล้ำ ปากคล้ำดำ ฟันเหลือง เหงือกดำ มีริ้วรอยรอบ ริมฝีปาก เพราะบุหรี่จะทำให้การนำส่งอาหารและออกซิเจนของเซลล์ผิวหนังลดลง นอกจากนี้สารเคมีในบุหรี่ยังทำให้คอลลาเจนและอิลลาสตินลดลงช่นกัน ทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่นผิวหนังหย่อนยาน และแห้งกร้านอีกด้วย

          ออกกำลังกายเป็นประจำ
            การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอช่วยให้ผู้ชายมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกจาก ช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ลดโอกาสเสี่ยงการเป็นโรคเรื้อรังต่าง ๆ ช่วยให้มีรูปร่างดี ซึ่งผู้ชายที่ออกกำลังกายอยู่เสมอจะสวมใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูดี และรู้สึก
มีแรงกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้ดูเด็กและอ่อนเยาว์ ซึ่งงานวิจัยหนึ่งโดยแพทย์เวชศาสตร์การกีฬาจากประเทศแคนาดาระบุว่า การออกกำลังกายสามารถช่วยชะลอความแก่และยังช่วยให้อายุยืนขึ้นถึง 5 ปี

          เข้าสังคมและสังสรรค์กับเพื่อนบ้าง
            เมื่ออายุมากขึ้นผู้ชายหลายคนอาจให้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับครอบครัว แต่การเข้าสังสรรค์และการออกไปข้างนอกกับเพื่อนฝูงบ้างครั้งคราวก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะการมีความสัมพันธ์กับคนรอบข้างจะช่วยให้มีชีวิตยืนยาวขึ้น สุขภาพดีขึ้น และรู้สึกเป็นหนุ่มอยู่เสมอ โดยงานวิจัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางสังคมและอายุขัยของมนุษย์ ซึ่งตีพิมพ์ใน Proceedings of the National Academy of Sciences of the United States of America (PNAS) ระบุว่า คนที่มีความสัมพันธ์ทางสังคมที่แนบแน่นมีโอกาสน้องลงในเกิดโรคอ้วน การอักเสบต่าง ๆ และโรคความโลหิตสูง

          เสริมด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศชาย
            นอกจากจะต้องการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นปกติแล้ว ยังต้องเน้นทานอาหารที่ช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศชาย เช่น ปลาแซลมอน ผักใบเขียว หอยนางรม ไข่แดง เป็นต้น เพราะการมีฮอร์โมนเพศชายที่สมดุลจะทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า คงความแป็นหนุ่มอยู่ตลอดเวลา ไม่เพียงเท่านั้นยังควรต้องลดหรือหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้ไขมันและน้ำตาลสูง

            ส่วนเรื่องการเสริมด้วยสารอาหารที่มีแร่ธาตุและวิตามินสำหรับผู้ชายอย่าง ‘สารอาหารกลุ่มแซดเอ็มเอ’ (ZMA) ได้แก่ แร่ธาตุสังกะสี (Zinc) และแมกนีเซียม (Magnesium) ก็จำเป็นไม่แพ้กัน เพราะสามารถช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชายได้ถึง 43.7% และเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ 2.5 เท่า ‘ซิลีเนียม’ (Selenium) ที่มีส่วนช่วยในการสร้างฮอร์โมนเพศชาย เพิ่มจำนวนตัวอสุจิ ช่วยป้องกันการบาดเจ็บเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ต้านอนุมูลอิสระและชะลอวัย ส่วนผู้ชายที่รักการออกกำลังกายและอยากออกกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนตอนหนุ่มๆ สารอาหารกลุ่ม ‘แอล คาร์นิทีน’ (L-carnitine) จะช่วยในการเผาผลาญไขมัน เพิ่มความกระชับและคมชัดของกล้ามเนื้อ ช่วยให้ร่างกายเฟิร์มและสามารถออกกำลังกายได้ทนทานมากขึ้น และ ‘กลุ่มวิตามินบี’ (Vitamin B) ช่วยสร้างพลังงานให้แก่กล้ามเนื้อ ทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น


     หากคุณเป็นผู้ชายอายุ 30+ ที่รู้สึกไม่เอ็นจอยกับการใช้ชีวิต รู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่สดชื่นกระปรี้กระเปร่า 5 How to ที่กล่าวมาข้างต้นอาจเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะได้ให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงและเพื่อให้ดูเป็นผู้ชายที่ดูหนุ่มอยู่เสมอ ด้วยความห่วงใยจาก ZemaxSX_MEGA We care


ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง :
https://www.everydayhealth.com/skin-beauty/can-you-sleep-your-way-healthier-brighter-skin/
https://www.sdtc.go.th/paper/389
https://www.amssm.org/research-says-regular-exe-p-145.html
https://www.pnas.org/content/113/3/578