เพิ่มความมั่นใจ ให้ลมหายใจหลังมื้ออาหาร

เพิ่มความมั่นใจ ให้ลมหายใจหลังมื้ออาหาร

     เคยไหม...ลมหายใจมีกลิ่นหลังมื้ออาหาร จนทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจ ไม่กล้าพูดคุย หรือแม้แต่ไม่กล้าเข้าใกล้ใคร เพราะกลัวว่าจะถูกคนอื่นเบือนหน้าหนี ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคือทำให้เสียบุคลิกภาพ และอาจส่งผลกระทบต่องานที่ทำได้ โดยเฉพาะงานที่ต้องพูดเพื่อติดต่อสื่อสาร
     อย่ายอมให้ปัญหาเรื่องกลิ่นลมหายใจ ทำให้คุณกลายเป็นตัวตลก! ทวงคืนลมหายใจหอมสดชื่น ให้คุณมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน เพียงทำตามเคล็ดลับง่ายๆเหล่านี้ ที่ MEGA We care คัดสรรมาเพื่อคุณ

        4 ป. แก้ปัญหาลมหายใจมีกลิ่น

           ปรับพฤติกรรม
           รู้หรือไม่ว่า พฤติกรรมหลายอย่างที่คุณมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา อาจเป็นต้นตอของปัญหาลมหายใจมีกลิ่น เช่น การทานอาหารที่มีกลิ่นแรง อย่างกระเทียม ต้นหอม ของหมักดอง การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น
           ดังนั้น เพื่อแก้ปัญหาที่ต้นเหตุจึงควรเริ่มจากการปรับพฤติกรรมของคุณ ต้องช่างเลือกกับเรื่องอาหารที่ทานมากขึ้น หากทำได้ควรเลี่ยงการสูบบุหรี่ และควรลดปริมาณการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงด้วย และอาจใช้หมากฝรั่งเพื่อดับกลิ่น

          เปลี่ยนแปรงสีฟัน
           อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดี และยับยั้งแบคทีเรียในช่องปาก เราควรแปรงฟันให้สะอาดอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หรือเลือกเสริมความมั่นใจมากขึ้นด้วยการแปรงฟันทุกครั้งหลังมื้ออาหาร และไม่ควรลืมที่จะเปลี่ยนแปรงสีฟันทุกๆ 2 เดือน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่ดีที่สุด และยังช่วยป้องกันการสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ที่สะสมอยู่ที่แปรงสีฟันได้อีกด้วย

          เปิดใจให้กับตัวช่วยใหม่
           เนื่องจากอาหารที่รสชาติถูกปาก อร่อยถูกใจมักจะมีกลิ่นแรง การพกแปรงสีฟันไปแปรงทุกครั้งหลังมื้ออาหารก็ดูจะเป็นเรื่องยุ่งยากเกินไปสำหรับหลายๆคน จะดีกว่าไหมหากมีตัวช่วยที่ให้คุณมีลมหายใจหอมสดชื่นมากกว่าที่เคย โดยไม่ต้องปรับหรือเปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยชินให้เหนื่อย
           แก้ปัญหาลมหายใจมีกลิ่น ด้วยการทานสมุนไพรจากธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ เมล็ดยี่หร่าหวาน (Fennel Oil), ใบเปเปอร์มิ้นต์ (Peppermint Oil), ใบสเปียร์มิ้นต์ (Spearmint Oil) ที่นำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย ในรูปแบบเม็ดทานง่าย พกพาได้สะดวก การทานสมุนไพรทั้ง 3 ชนิด เป็นการดับกลิ่นอาหารจากภายในร่างกาย ทำให้เย็นสบายท้อง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นมากขึ้นแล้ว ยังมีสรรพคุณที่โดดเด่น คือ ช่วยขับลม บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ กระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานดีขึ้นด้วย

          ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
           เนื่องจากปัญหาลมหายใจมีกลิ่น เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ หากลองทำตามวิธีที่แนะนำข้างต้นแล้วยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ กลิ่นดังกล่าวอาจเป็นการบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพช่องปาก เช่น มีฟันผุ มีหินปูน มีแผลในช่องปาก หรืออาจมีปัญหาสุขภาพร่างกาย เช่น โรคไซนัสอักเสบ โรคทอนซิลอักเสบ กรดไหลย้อน เป็นต้น จึงแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาวิธีแก้ไขได้อย่างตรงจุด

           และทั้งหมดนี้คือ How to ลมหายใจหอมสดชื่นหลังมื้ออาหาร ที่ทำได้ง่ายๆ ให้คุณมีบุคลิกที่ดี และมีความมั่นใจได้มากกว่าที่เคย ด้วยความห่วงใยจาก Unomint_MEGA We care


ข้อมูลอ้างอิงจาก
www.webmd.com/oral-health/guide/bad-breath#1
www.medicinenet.com/bad_breath/article.htm
www.health.harvard.edu/blog/bad-breath-what-causes-it-and-what-to-do-about-it-2019012115803
visitdrsant.blogspot.com/2012/02/blog-post_23.html