Search

ผลการประเมิน

แบบประเมินกระดูกพรุน

-0.2

คะแนน

น้อยกว่า -4

ความเสี่ยงกระดูกพรุน :  ความเสี่ยงสูง

การประเมินและคำแนะนำ :  ส่งตรวจเอ็กเรย์ และความหนาแน่นของกระดูก พร้อมพิจารณาให้การรักษา และหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง

ระหว่าง -4 ถึง -1

ความเสี่ยงกระดูกพรุน : ความเสี่ยงปานกลาง

การประเมินและคำแนะนำ : ควรตรวจความหนาแน่นของกระดูก ก่อนพิจารณาให้การรักษา และหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง

มากกว่า -1

ความเสี่ยงกระดูกพรุน :  ความเสี่ยงต่ำ

การประเมินและคำแนะนำ : ยังไม่จำเป็นต้องตรวจความหนาแน่นของกระดูก แต่ควรดูแลกระดูกให้แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ งดดื่มเหล้า และสูบบุหรี่

คำแนะนำในการปฏิบัติตัวสำหรับป้องกันและรักษาโรคกระดูกพรุน
  1. รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมและวิตามินดี เพื่อให้ได้แคลเซียม 800 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้ที่อายุน้อยกว่าหรือเท่ากับ 50 ปี และ 1,000 มิลลิกรัมต่อวันสำหรับผู้ที่มีอายุ 51 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญต่อการสร้างกระดูก โดยอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น นม น้ำส้ม เต้าหู้ งา กุ้งฝอย ปลาตัวเล็ก ถั่วต่างๆ และผักใบเขียว เช่น ผักคะน้า ผักกระเฉด ใบยอ ใบชะพลู สะเดา กะเพรา ตำลึง เป็นต้น และอาหารที่มีวิตามินดี เช่น ตับ ไข่แดง นม เนื้อ ปลาทู ฟักทอง เห็ดหอม เป็นต้น
  2. รับแสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้าหรือตอนเย็น วันละ10-15 นาที เพื่อช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์วิตามินดีได้ดีขึ้น ซึ่งการมีวิตามินดีที่เพียงพอมีส่วนช่วยดูดซึมแคลเซียมเข้ากระดูกได้ดีขึ้น
  3. ลดการดื่มสุรา ชา กาแฟ น้ำอัดลม เพราะลดการดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย
  4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ต้องไม่หักโหมจนเสี่ยงเป็นอันตรายต่อกระดูกและร่างกาย  โดยเลือกการเดิน กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก หรือรำมวยจีน จะช่วยเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง
  5. ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ คือ ค่าดัชนีมวลกายไม่เกิน 25 โดยวิธีคำนวณ BMI ในการหาค่าดัชนีมวลกาย = น้ำหนักตัว [กิโลกรัม] ÷ ส่วนสูง [เมตร] ยกกำลังสอง
  6. ไม่ควรใช้ยาลูกกลอน ซึ่งอาจจะมีสารสเตียรอยด์ผสมอยู่ จะเป็นอันตรายต่อกระดูก เนื่องจากมีผลในการทำลายเซลล์กระดูก
  7. ตรวจร่างกายเป็นประจำ โดยเฉพาะเมื่ออายุมากกว่า 50 ปี ควรเข้ารับการตรวจวัดกระดูกเพื่อป้องกัน หรือรักษาได้ทันท่วงที

สารอาหารที่แนะนำให้รับประทาน

โปร อะมิโน

กรดอะมิโน ช่วยสร้างโกรทฮอร์โมน และมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแรง บำรุงสมรรถภาพทางเพศ พร้อมช่วยเสริมสร้างฮอร์โมนเพศอย่างธรรมชาติ และช่วยชะลอวัย

จินโซมิน 30's

โสมเกาหลีสกัด ช่วยบำรุงกำลัง ให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ลดอาการอ่อนเพลีย และเพิ่มสมรรถภาพของร่างกาย เหมาะสำหรับพฤติกรรมการทำงานหนักหักโหม นอนพักผ่อนน้อย

อัลตราโปร ชอคโกแลต

เวย์โปรตีน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย และช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น เหมาะสำหรับผู้ชายที่ชอบการออกกำลังกาย หรือต้องการดูแลรูปร่างให้ฟิตเฟิร์ม

ซีแมกซ์ เอสเอ็กซ์

วิตามินสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ  สูตรเฉพาะเพื่อการดูแลสุขภาพเพศชาย ที่ช่วยเสริมสร้างฮอร์โมนเพศชายได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยประโยชน์จากแร่ธาตุสังกะสี ซิลิเนียม แมกนีเซียม วิตามินบี และแอลคาร์นิทีน