Search

ผลการประเมิน

แบบประเมินความเสี่ยง ภาวะจอประสาทตาเสื่อม

3

คะแนน

0 คะแนน

ไม่มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรค

1 คะแนนขึ้นไป

มีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นโรคควรต้องเริ่มดูแลสุขภาพดวงตา

คำแนะนำการดูแลสุขภาพดวงตา
  1. คนที่ทำงานหน้าจอทั้งวัน ให้ใช้กฏ 20-20-20 คือ ทุก 20 นาที ให้พักสายตา 20 วินาที โดยการให้มองไกล 20 ฟุต
  2. สวมแว่นกันแดดทุกครั้ง ที่ออกแดด
  3. งดสูบบุหรี่ เพราะสารพิษในบุหรี่สามารถทำร้ายดวงตาได้
  4. ผู้ที่เป็นเบาหวาน ควรตรวจจอประสาทตาเพื่อดูว่ามีเบาหวานขึ้นตาหรือไม่ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ที่สำคัญต้องควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิต และไขมันในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ จะช่วยลดภาวะแทรกซ้อนจากเบาหวานขึ้นตาได้ดี
  5. ตรวจวัดความผิดปกติของสายตาเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะผู้ที่อายุ 40 ขึ้นไป ที่เริ่มมีปัญหาโรคตามากขึ้น ควรตรวจวัดความดันลูกตาอย่างน้อยปีละครั้งเพื่อตรวจหาต้อหิน เพราะบางคนอาจเป็นต้อหินได้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าปล่อยไว้โดยไม่ได้รักษาเป็นเวลานานจะทำให้สายตาเสื่อมลงหรือบอดได้
  6. รับประทานผักผลไม้หลากสีให้มากขึ้นอย่างน้อย 4 ขีดต่อวัน เพราะเป็นแหล่งของลูทีน และสารต้านอนุมูลอิสระปกป้องดวงตา
  7. ถ้ามีอาการตาแห้ง เช่น แสบเคืองตา ให้กะพริบบ่อยขึ้นเพื่อกวาดน้ำตามาเคลือบผิวตา หรือพักการใช้คอมพิวเตอร์เป็นระยะ ถ้ายังมีอาการมาก การใช้น้ำตาเทียมหยอดตาจะช่วยบรรเทาอาการได้

สารอาหารที่แนะนำให้รับประทาน

จินโซมิน 30's

โสมเกาหลีสกัด ช่วยบำรุงกำลัง ให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ลดอาการอ่อนเพลีย และเพิ่มสมรรถภาพของร่างกาย เหมาะสำหรับพฤติกรรมการทำงานหนักหักโหม นอนพักผ่อนน้อย

วาเลี่ยน-เอกซ์

สารสกัดจากรากวาเลอเรียน 
สมุนไพรช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับ ช่วยให้หลับง่าย หลับสนิท ไม่ตื่นกลางดึก ไม่มีอาการง่วงซึมหลังตื่นนอน นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยคลายวิตกกังวล ปลอดภัย และไม่เสพติด

แนทบี

วิตามินบีปริมาณสูงครบถ้วน 10 ชนิด เพื่อคลายความเครียด บำรุงสมอง และระบบประสาท ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง มีสมาธิและอารมณ์ที่ดีขึ้น